Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình thảo luận các nội dung quan trọng về tình hình KTXH năm 2020 và chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 5, 24/09/2020 | 00:00:00
803 lượt xem

Chiều nay,24-9, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Thái Bình họp kỳ thứ 67, thảo luận một số nội dung quan trọng về tình hình KTXH 9 tháng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm và một số nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình họp kỳ thứ 67

9 tháng năm 2020, tỉnh Thái Bình thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid 19 vừa phục hồi, phát triển KTXH. Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch nên các hoạt động kinh tế không bị đứt gãy, đình trệ. Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, đạt 67,2% kế hoạch năm, tăng 4,38% so với cùng kỳ năm 2019. Sản xuất nông lâm, thủy sản và xây dựng NTM tiếp tục có bước phát triển khá và đạt nhiều kết quả tích cực. Sản xuất công nghiệp tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid 19 nhưng giá trị sản xuất 9 tháng năm 2020 vẫn ước đạt trên 51.000 tỷ đồng, tăng 1,32% so với cùng kỳ. Đặc biệt, tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương chủ động phối hợp và kịp thời thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Các lĩnh vực quan trọng khác của tỉnh tiếp tục được quan tâm, chú trọng, thực hiện và đạt kết quả tích cực.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả về phát triển KTXH của tỉnh Thái Bình đạt được 9 tháng năm 2020. Đồng thời, làm rõ 1 số tồn tại, nguyên nhân, hạn chế, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp thúc đẩy phát triển KTXH 3 tháng cuối năm 2020. 

Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận các nội dung liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất quy hoạch dân cư không đủ điều kiện thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh; dự thảo nội dung chương trình, nội quy và quy chế làm việc của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết quả giải quyết công việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy 9 tháng năm 2020. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: 9 tháng năm 2020, tỉnh Thái Bình đã đoàn kết, tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phục hồi, phát triển kinh tế và các nhiệm vụ quan trọng khác. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. 

Tuy nhiên,  Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Thời điểm cuối năm 2020, Thái Bình vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đã đặt ra. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ trong phát triển sản xuất nông nghiệp. Phải coi đây là nhiệm vụ hàng đầu của 3 tháng cuối năm 2020.

Video: 92420_OHAI1.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tham mưu, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, tập trung vào những vướng mắc, khó khăn chính, quan tâm hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 để doanh nghiệp phục hồi và phát triển. Tiếp tục CCHC, hỗ trợ để các nhà đầu tư vào tỉnh hoàn thiện nhanh chóng, thuận lợi các thủ tục về đầu tư.

Video: 92420_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở ngành tiếp tục tham mưu giúp tỉnh để hoàn thành các dự án, đề án, kế hoạch, chính sách đã đề ra. Nhất là các dự án, kế hoạch đã được phê duyệt. Quan tâm xây dựng các kế hoạch trung hạn và dài hạn. Trên cơ sở đó, đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Phải tập trung đẩy mạnh thu ngân sách ở các cấp. Kiên quyết, quyết liệt đối với các doanh nghiệp có điều kiện nộp ngân sách nhưng chây ì và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Phải rà soát và nuôi dưỡng nguồn thu. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu tư nay đến cuối năm. 

Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong các lĩnh vực về y tế, giáo dục. Nhất là các phương án trong phòng chống dich covid 19, chú trọng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng chính sách. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Đồng chí đề nghị các đơn vị chuẩn bị chu đáo mọi mặt và đảm bảo các yếu tố để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025, phát động các phong trào thi đua trong toàn dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi hướng về đại hội. 

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo nội dung chương trình, nội quy và quy chế làm việc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; dự kiến Đoàn chủ tịch của Đại hội, dự kiến Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nhất trí ủy quyền cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục rà soát, hoàn thiện, quyết định những vấn đề chi tiết hơn trong các nội dung này.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...