Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cảnh báo gia tăng tỷ lệ thai phụ nhiễm bệnh

Thứ 5, 24/09/2020 | 09:38:33
884 lượt xem

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) ngày 24/9 cảnh báo số phụ nữ mang thai nhiễm virus corona chủng mới (SARS-Cov-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Mỹ đang gia tăng mức báo động với tổng số hơn 60.458 người.

Báo cáo của PAHO cung cấp số liệu cho biết, kể từ những báo cáo đầu tiên về dịch COVID-19 tại lục địa này, đã có tới 458 phụ nữ tử vong trong thời kỳ mang thai do mắc SARS-Cov-2. Trong đó, Mexico là quốc gia có số thai phụ tử vong do COVID-19 cao nhất tính tới ngày 14/9 với 140 trong số 5.574 trường hợp ở mang thai và sau sinh, tiếp theo đó là Brazil với 135 người tử vong trong 2.256 phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19.

Trước thực trạng này, PAHO kêu gọi các quốc gia trong khu vực tăng cường nỗ lực để đảm bảo phụ nữ mang thai được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế trước sinh. Tổ chức y tế khu vực nhấn mạnh, các kết quả công bố gần đây và các nghiên cứu dựa trên dữ liệu giám sát dịch COVID-19 cho thấy phụ nữ mang thai mắc COVID-19 sẽ có nguy cơ tiến triển bệnh dạng nặng dẫn tới phải nhập  viện hoặc phải ở trong khu vực chăm sóc đặc biệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...