Dịch bệnh thay đổi đám cưới truyền thống

Thứ 4, 23/09/2020 | 08:58:59
595 lượt xem

Đại dịch covid-19 đã làm thay đổi nhiều thói quen của người dân trong cuộc sống hằng ngày. Với người dân Ấn Độ, đám cưới là dịp quan trọng của cả đời người, nên thường tập trung đông người và tổ chức nhiều hoạt động. Giờ đây để hạn chế lây lan dịch bệnh, các gia đình đã hạn chế số khách mời cũng như tiết chế tối đa các hoạt động ăn mừng trong ngày trọng đại này.

Nhiều tháng trước khi đại dịch bắt đầu lan rộng tại Ấn Độ, gia đình anh Khalid Bashir đã lên kế hoạch tổ chức một hôn lễ hoành tráng cho em gái với hàng trăm khách mời. Nhưng dịch covid-19 đã thay đổi tất cả, giờ lễ cưới chỉ gồm 150 khách, chủ yếu là gia đình và bạn bè thân thiết.



Anh Khalid Bashir, anh trai của cô dâu: Chúng tôi dự kiến mời hơn 800 khách. Nhưng thật không may do đại dịch, chúng tôi đã phải giảm xuống còn 150 khách. Mọi người phải chấp nhận rằng truyền thống cũng phải thay đổi phù hợp với tình hình hiện tại.


Hôn lễ là một trong những sự kiện được coi trọng nhất đối với người dân Kashmir. Các khách mời tham gia sẽ được thưởng thức hơn 30 món ăn chế biến cầu kì suốt đêm bởi những đầu bếp chuyên nghiệp được gọi Wazwan. 

Bởi vậy, mà ngay cả các đầu bếp cũng cảm thấy sức ảnh hưởng của dịch bệnh do quy mô của các đám cưới đã bị thu hẹp đáng kể.


Đầu bếp Ghulam Qadir: Chúng tôi đã hi vọng có một năm làm ăn thuận lợi, thế nhưng dịch bệnh ập tới và cướp đi tất cả. Chúng tôi luôn cam kết đảm bảo các biện pháp phòng ngừa như đeo găng tay và khẩu trang khi chế biến thức ăn. Không một khách mời nào được phép gặp vấn đề về sức khỏe khi thưởng thức những món ăn của chúng tôi.


Trong bữa tiệc Wazwan truyền thống, bốn khách mời sẽ cùng ngồi xung quanh một mâm thức ăn đầy đặn gồm nhiều món ăn đặc sắc. Giờ đây do lo ngại lây lan dịch bệnh, giờ mỗi khách sẽ được phục vụ một đĩa thức ăn riêng.



Ông Bashir Ahmad, khách mời: Chúng tôi phải thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội, mọi người đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và sử dụng đĩa thức ăn riêng. Mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp nhưng khá lạ lẫm vì chúng tôi đã duy trì truyền thống từ hơn 300 năm trước.


Theo thống kê, các dịch vụ tổ chức đám cưới tại Ấn Độ đang chứng kiến sự sụt giảm tới 50% doanh số khi nhiều cặp đôi thậm chí đã quyết định không tổ chức đám cưới do những lo ngại về sức khỏe và cả điều kiện kinh tế khó khăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...