Thái Bình phấn đấu hoàn thành mục tiêu cao nhất trong tăng trưởng kinh tế năm 2020

Thứ 3, 22/09/2020 | 00:00:00
1,194 lượt xem

Sáng nay 22-9, đồng chí Ngô Đông Hải -Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kỳ họp thứ 162 thảo luận về tình hình phát triển KTXH 9 tháng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Kỳ họp thứ 162 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở,ngành, huyện, thành phố.


Theo báo cáo của UBND tỉnh Thái Bình, 9 tháng đầu năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh, tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh SXKD, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm an sinh xã hội. 

Về phát triển kinh tế, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, đạt trên 67% kế hoạch năm, tăng 4,38% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp cơ bản ổn định. Năng suất và sản lượng các loại cây màu đạt tương đương hoặc cao hơn năm trước, không để phát sinh và lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh. Sản xuất công nghiệp dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19 song giá trị sản xuất ước đạt hơn 51.200 tỷ đồng, tăng 1,32% so với cùng kỳ. Các ngành thương mại – dịch vụ, tài chính, ngân hàng cơ bản ổn định. 

Hoạt động cải cách hành chính, thu hút đầu tư được tăng cường. Nhất là triển khai quy hoạch xây dựng và thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình. Lĩnh vực văn hóa – giáo dục – y tế, an sinh xã hội được đảm bảo. Các chính sách đối với người và gia đình có công; các đối tượng bảo trợ xã hội; chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và kịp thời. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH ổn định.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo của UBND tỉnh; đồng thời phát biểu làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2020.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: 9 tháng năm 2020, trong điều kiện hết sức khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19 nhưng tỉnh Thái Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vận dụng sáng tạo những quan điểm, chủ trương, chỉ đạo của Trung ương trong phòng chống dịch và phát triển KTXH. Vì vậy tỉnh đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Nền kinh tế từng bước được phục hồi. Đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp có đà tăng trưởng tốt, là chỗ dựa cho nền kinh tế không chỉ của năm 2020 mà còn là hi vọng của cả nhiệm kỳ. Qua đó cho thấy vai trò và đóng góp của lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn vẫn hết sức quan trọng đối với tỉnh. 

Video: 92220_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục như: tăng trưởng chung của nền kinh tế và hầu hết các ngành thấp hơn so với kế hoạch, đặc biệt là ngành công nghiệp, xây dựng; chưa tạo được cơ chế, điều kiện để kinh tế phục hồi rõ nét... 

Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị từng ngành, từng địa phương phải thấy rõ được tình hình và xác định được trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, tập trung tham mưu cho tỉnh các biện pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong năm 2020; đặc biệt phải xác định rõ những nguyên nhân tồn tại, hạn chế để tập trung giải quyết. 

Video: 92220_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020 để báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với báo cáo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất quy hoạch dân cư không đủ điều kiện thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...