Ai Cập khai quật 27 quan tài đá hơn 2.500 năm tuổi

Thứ 3, 22/09/2020 | 09:49:38
972 lượt xem

Mới đây, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập cho biết, các nhà khảo cổ nước này đã khai quật được 27 quan tài bằng đá có niên đại hơn 2.500 năm tuổi tại khu vực nghĩa địa cổ đại Xác-ca-ra ở phía Nam thủ đô Cai-rô.

Theo thông báo của Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập, các quan tài được sơn trang trí và phủ đầy chữ tượng hình, được tìm thấy trong trạng thái gồm 2 khối xếp chồng lên nhau và chưa bị mở ra.

Nghĩa địa Saqqara cũng là nơi tồn tại một trong những kim tự tháp lâu đời nhất thế giới và là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Vào tháng 3 năm nay, Ai Cập đã mở cửa trở lại một kim tự tháp có niên đại lâu năm nhất tại Saqqara sau 14 năm phục dựng với chi phí lên tới gần 6,6 triệu USD.

Trước các ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong tháng 7 năm nay, Ai Cập đã cho phép các chuyến bay quốc tế được hoạt động trở lại và mở cửa các địa điểm thu hút khách du lịch chính.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...