Hàn Quốc gia hạn giãn cách xã hội thêm 1 tuần

Thứ 2, 21/09/2020 | 00:00:00
420 lượt xem

Hàn Quốc đã quyết định gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 trên toàn quốc thêm một tuần, đến ngày 27/9 tới. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 theo cụm và những ca mắc không rõ nguồn lây nhiễm vẫn ở mức cao, trong khi kỳ nghỉ lễ Trung thu đang đến gần.

Thông báo cho biết những cơ sở thuộc diện có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao như quán bar, quán karaoke, trung tâm tổ chức tiệc, bảo tàng, thư viện…. sẽ tiếp tục đóng cửa thêm một tuần. Những nơi có rủi ro thấp hơn, như nhà hàng và cơ sở tôn giáo, tuy được phép hoạt động nhưng phải theo dõi khách ra vào và tuân thủ các quy định về giãn cách.

Theo Thủ tướng Hàn Quốc, nước này cần phải duy trì các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 hiện nay tới lễ Trung thu. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh mặc dù số ca mắc COVID-19 gần đây có xu hướng giảm, song vẫn chưa  ở mức ổn định. Số ca mất dấu nguồn lây vẫn đang ở mức cao nên cần dồn toàn lực để ứng phó, thay vì vội vàng nới lỏng các biện pháp giãn cách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...