Anh cảnh báo phong tỏa toàn quốc lần 2

Thứ 2, 21/09/2020 | 00:00:00
789 lượt xem

Anh hiện ở điểm mốc quan trọng liên quan đến đại dịch COVID-19. Thậm chí, Bộ trưởng Y tế Anh đã cảnh báo biện pháp phong tỏa quốc gia lần 2 có thể được áp đặt nếu người dân không tuân thủ các quy định của chính phủ để ngăn dịch lây lan.

Trong những tuần gần đây, số ca mắc COVID-19 mới tại Anh đã tăng vọt, với 3.899 trường hợp được ghi nhận trong ngày hôm qua. Thậm chí, thị trưởng London đã yêu cầu phải hành động nhanh chóng để ngăn dịch lan nhanh tại thủ đô nước Anh. Dự kiến nhà chức trách London sẽ nhóm họp để đưa ra các bước khuyến nghị để được cấp bộ trưởng thông qua.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gọi tình hình dịch hiện nay là làn sóng lây nhiễm thứ 2 và các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn sẽ được áp đặt tại nhiều vùng trên cả nước.

Hiện vùng England đã áp đặt mức phạt nặng lên tới gần 13 nghìn USD đối với những người vi phạm yêu cầu tự cách ly nếu tiếp xúc với người mắc COVID-19. Ngoài các yêu cầu về giãn cách xã hội trên cả nước, nhiều thành phố và vùng ở Anh đã tiến hành các biện pháp phong tỏa riêng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...