4 bang của Mỹ tổ chức bỏ phiếu sớm

Thứ 7, 19/09/2020 | 20:01:14
486 lượt xem

Đêm qua theo giờ Việt Nam, các trung tâm bỏ phiếu tại 4 bang của Mỹ gồm Min-nê-xô-tơ, Vơ-gi-ni-a, Nam Đa-cô-ta và Goai-ô-ming đã mở cửa, cho phép cử tri bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Hiện Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lạc quan về khả năng giành chiến thắng tại bang Vơ-gi-ni-a, dù hầu hết các cuộc thăm dò đều cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Giô Bai-đơn đang dẫn trước với tỉ lệ cách biệt tại bang này.

Các cử tri có thể lựa chọn phương thức bỏ phiếu bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu điện trước ngày bầu cử 3/11. Đối với những người không sẵn sàng hoặc không thể bỏ phiếu trực tiếp, những lá phiếu vắng mặt sẽ được gửi đến cho họ theo yêu cầu. Đối với những cử tri chọn hình thức bỏ phiếu qua bưu điện sẽ phải yêu cầu được cấp một lá phiếu qua hòm thư trước ngày 23/10.

Sau các bang trên thì các bang Michigan, New Jersey, Vermont, Illinois và Nam Carolina sẽ bắt đầu bỏ phiếu sớm từ cuối tháng 9. Hơn 35 bang khác sẽ bỏ phiếu theo hình thức trực tiếp từ khoảng 5-30 ngày trước ngày bầu cử 3/11 tới.

Thời gian và địa điểm bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp sẽ diễn ra tại nhiều điểm, với những khu vực, trong đó thành phố Alexandria của bang Virginia đang lên kế hoạch mở rộng các điểm bỏ phiếu và tăng thời gian để tránh việc tập trung đông các cử tri, có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...