Thẩm phán biểu tượng của Tòa án Tối cao Mỹ qua đời

Thứ 7, 19/09/2020 | 20:01:10
1,342 lượt xem

Sáng nay theo giờ Hà Nội, Tòa án Tối cao Mỹ thông báo thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, người được nước Mỹ ví là biểu tượng của công lý và quyền bình đẳng, đã qua đời ở tuổi 87 vì ung thư tuyến tụy. Đây được đánh giá là mất mát lớn đối với hệ thống tư pháp Mỹ.

Bà Ginsburg được ví như biểu tượng của công lý và quyền bình đẳng tại nước Mỹ, sau nhiều năm hoạt động không biết mệt mỏi nhằm thúc đẩy, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và những người thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBT. Bà được bổ nhiệm vào Tòa án tối cao Mỹ năm 1993 dưới thời Tổng thống Bill Clinton, trở thành người phụ nữ thứ hai được bổ nhiệm vào cơ quan này.

Việc bà Ginsburg qua đời được dự báo sẽ làm thay đổi tính cân bằng của Tòa tối cao Mỹ, khi Tổng thống Donald Trump có cơ hội bổ nhiệm thêm một thẩm phán theo đường lối cánh hữu bảo thủ. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, ứng cử viên tranh cử vào Nhà Trắng Joe Biden khẳng định việc đề cử người thay thế cần phải đợi tới sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Theo thông báo, Tòa nhà Quốc hội Mỹ sẽ treo cờ rủ cho đến hết lễ tang nhằm tưởng nhớ thẩm phán Ginsburg. Ngay sau tin buồn, hàng loạt các chính trị gia, các nhà lãnh đạo Mỹ và người nổi tiếng đã bày tỏ sự tiếc thương cũng như vinh danh những cống hiến của bà Ginsburg. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...