Nâng cao chất lượng khuyến học, khuyến tài thành phố Thái Bình

Thứ 6, 18/09/2020 | 00:00:00
361 lượt xem

Hoạt động khuyến tài, khuyến học là một chủ trương lớn có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng xã hội học tập, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. 5 năm qua, hoạt động của Hội khuyến học thành phố Thái Bình đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đâị hội đại biểu Hội khuyến học thành phố Thái Bình nhiệm kỳ 2020 -2025

Nắm vững nhiệm vụ và các chỉ tiêu của Đại hội IV nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong năm 5 qua, các cấp Hội khuyến học Thành phố đã đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập với nhiều hình thức. Phong trào gia đình học tập đã đi vào đời sống của khắp các thôn, tổ dân phố, các dòng họ, cơ quan đơn vị trong thành phố. Phong trào xây dựng dòng họ học tập, đơn vị học tập cũng có nhiều kết quả tích cực. 

Nhờ cách làm khoa học, bài bản, thành phố đã là đơn vị có 100% xã, phường về đích trước thời gian 1 năm trong việc xây dựng cộng đồng học tập cấp xã. Từ năm 2015 đến hết năm 2019, tổng số quỹ khuyến học toàn thành phố đạt 17 tỷ 312 triệu đồng. 

5 năm qua, Hội đã tập trung hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập, học sinh khuyết tật, mồ côi, nhiễm chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ 3.784 suất với tổng số tiền là 1 tỷ 506,8 triệu đồng. Với những nỗ lực đó, Hội khuyến học Thành phố đã được Trung ương Hội khuyến học VN tặng 1 Cờ thi đua suất sắc và 44 Bằng khen, 121 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”.

 Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...