Nghị viện châu Âu bác kết quả bầu cử Tổng thống Belarus

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:02:17
445 lượt xem

Với 574 phiếu thuận, 37 phiếu chống và 82 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu (EP) hôm qua đã bác bỏ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Bê-la-rút cách đây hơn một tháng. Theo đó, bắt đầu từ tháng 11 tới, ông A-lếch-xan-đơ Lu-ca-sen-cô sẽ không còn được EP thừa nhận là Tổng thống của Bê-la-rút khi ông kết thúc nhiệm kỳ hiện nay.

 Với kết quả trên, EP đã thể hiện quan điểm rõ ràng đối với kết quả gây tranh cãi của cuộc bầu cử Tổng thống Bê-la-rút hôm 9/8 mà trong đó ông Lu-ca-sen-cô đã giành chiến thắng áp đảo. Ngoài việc không công nhận kết quả bầu cử của Bê-la-rút, EP cũng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Tổng thống Lu-ca-sen-cô. 

Phản ứng trước quyết định trên, Bộ Ngoại giao Bê-la-rút nhấn mạnh nghị quyết của EP là hành động gây hấn và không mang tính xây dựng. 

Mặc dù nghị quyết của EP không mang tính ràng buộc pháp lý, nhưng bước đi này có thể tác động tới cách thức EU đầu tư cũng như tiếp tục hỗ trợ tài chính lớn cho Belarus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...