Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED) cam kết giữ nguyên mức lãi suất hiện nay

Thứ 5, 17/09/2020 | 09:33:22
535 lượt xem

Tại Mỹ, Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED) thông báo duy trì mức lãi suất ở mức thấp kỷ lục gần bằng 0 hiện nay, đồng thời cam kết duy trì phạm vi mục tiêu này cho đến khi điều kiện thị trường lao động được cải thiện để đạt được việc làm tối đa và lạm phát ở mức mong muốn.

Trong thông báo được đưa ra sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, cơ quan thiết lập chính sách của FED, đã quyết định giữ nguyên phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 0 đến 0,25%. 

Quyết định trên được đưa ra sau khi FED cho biết hoạt động kinh tế và việc làm đã tăng lên trong những tháng gần đây, tuy nhiên vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với đầu năm. Bên cạnh đó,  nhu cầu yếu hơn và giá dầu thấp hơn đáng kể đang kìm hãm lạm phát giá tiêu dùng. 

Ngay sau thông báo mới nhất của FED, thị trường chứng khoán Mỹ cũng được tác động với việc các chỉ số chính đều tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 16/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...