Trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid 19

Thứ 4, 16/09/2020 | 00:00:00
725 lượt xem

Chiều 16/9, LĐLĐ tỉnh Thái Bình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid19 tại công ty TNHH may mặc VJONE xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng. Đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh tới dự buổi trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid19 tại công ty TNHH may mặc VJONE

Tính đến tháng 12/2019,  Công ty TNHH May Mặc V.J.ONE đã thành lập 12 dây chuyền sản xuất với sản lượng 400.000 sản phẩm/ tháng. Tạo việc làm với thu nhập ổn định cho gần 2400 lao động tại địa phương. Thị trường xuất khẩu chính là Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Tây Á và Úc. 

Song do ảnh hưởng của dịch covid19, hàng hoá không xuất khẩu được và không ký kết được những đơn hàng mới, buộc đơn vị phải hoãn hợp đồng với hơn 1.400 lao động (chiếm 65% tổng số lao động của công ty) trong tháng 4 và tháng 5. Hiện nhà máy đã duy trì được 8 dây chuyền và phục hồi 4 dây chuyền sản xuất. 

Đoàn đến thăm dây chuyền sản xuất của công ty

Sau khi thăm dây chuyền sản xuất và nhà ăn của công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình hoan nghênh đơn vị đã cố gắng tìm những đơn hàng mới ngoài những đơn hàng truyền thống để giúp công ty duy trì hoạt động sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động đóng góp an ninh xã hội của địa phương. Hi vọng công ty sớm vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất và mở rộng thị trường xuất khẩu. 

Đồng chí cũng hoan nghênh LĐLĐ tỉnh đã chủ động, kịp thời giúp đỡ người lao động gặp khó khăn do dịch covid19. Qua đó, thể hiện rõ vai trò của công đoàn tỉnh, thực hiện tốt chức năng chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Đồng chí đề nghị, thời gian tới các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung hoạt động theo tình hình mới, nhất là khi hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được ký kết. 

LĐLĐ tỉnh Thái Bình trao kinh phí 647 triệu 500 nghìn đồng hỗ trợ 1.295 đoàn viên, người lao động tại công ty TNHH may mặc VJONE

Đại diện LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã trao kinh phí trên 647 triệu đồng hỗ trợ 1.295 đoàn viên, người lao động bị mất việc, thiếu việc làm, giảm sâu thu nhập trong đợt dịch covid19. 

Trước đó, trong sáng 16/9, LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã  tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại công ty TNHH Woolley Việt Nam, khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình. 312 đoàn viên, người lao động công ty TNHH điện tử Woolley Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch covid19 đã được LĐLĐ tỉnh Thái Bình trao kinh phí hỗ trợ 156 triệu đồng. 

LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại công ty TNHH Woolley Việt Nam

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tổ chức Công đoàn tỉnh. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn tỉnh cùng chia sẻ khó khăn trong cuộc sống của đoàn viên, người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng của covid19. Qua đó, thực hiện tốt chức năng chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động nhằm thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn Việt Nam. 

  Tố Uyên

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...