Xây dựng hệ thống chính sách pháp luật toàn diện về giáo dục

Thứ 3, 15/09/2020 | 00:00:00
978 lượt xem

Phát triển giáo dục phổ thông toàn diện, dân chủ ở các cấp học - Đây chính là thông điệp mà tổ công tác số 2, đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đồng mong muốn đạt được trong buổi làm việc với tỉnh Thái Bình.

Đoàn giám sát làm việc với Sở GĐ&ĐT Thái Bình

Các vấn đề chính được bàn thảo trong buổi giám sát có liên quan trực tiếp tới công tác xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện, đào tạo nghề; quản lý nhà nước về thanh niên, trẻ em, trong đó có quyền trẻ em, việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và nhất là công tác phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em. 

Một số hạn chế, tồn tại được chỉ ra như thực hiện chính sách, pháp luật chưa đồng bộ ở các cấp, quy mô đào tạo nghề còn nhỏ, lẻ; hệ thống bảo vệ, chăm sóc trẻ em dù được thành lập đến tuyến xã, phường, thị trấn song hiệu quả hoạt động 1 số nơi chưa cao, ngân sách hoạt động còn hạn hẹp. 

Sau khi bàn thảo với các sở ngành có liên quan tới công tác giáo dục, quản lý thanh niên và trẻ em, Tổ công tác số 2 đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội xuống khảo sát, đánh giá về công tác quản lý dạy và học tại 1 số điểm trường ở huyện Đông Hưng. Đây là địa phương đi đầu trong công tác sáp nhập các trường liên xã, liên cấp.

Đoàn đến khảo sát tại một số trường học của huyện Đông Hưng

 Đoàn đánh giá, ngoài việc ổn định sĩ số, thì việc ổn định tâm lý và vị trí làm việc sau tinh giản của đội ngũ giáo viên cần được quan tâm. Nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, quan tâm giáo dục mầm non trong đó đào tạo học sinh đầy đủ về trí - thể - mỹ. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay, thì vấn đề an ninh, an toàn trên mạng đối với học sinh phải được quan tâm thực chất và trang bị đầy đủ kiến thức tới từng học sinh và đội ngũ giáo viên.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...