Học sinh Syria đón năm học mới thời COVID-19

Thứ 2, 14/09/2020 | 15:04:26
653 lượt xem

Hôm qua, 13/9, hàng triệu trẻ em Syria đã chính thức bắt đầu bước vào năm học mới, sau hai tuần quyết định mở cửa lại trường học bị hoãn lại. Syria, đất nước vốn kiệt quệ vì cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm giờ đây lại phải đối mặt với những lo lắng từ đại dịch COVID-19. Thế nhưng vượt lên mọi khó khăn ấy, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh vẫn sẵn sàng trở lại lớp học với hy vọng có được một tương lai tươi sáng hơn.

Với những em học sinh bậc tiểu học này, đây có lẽ là năm học đặc biệt nhất. 

Khẩu trang chính là vật bất ly thân với rất nhiều trong số các em… Không chỉ vậy, rất nhiều những quy định để đảm bảo phòng chống dịch đã được triển khai như thực hiện giãn cách, rửa tay thường xuyên hay đo thân nhiệt…


Cô MILAD SHIHA – Giáo viên tiểu học: Lo lắng là điều dễ hiểu. Ai nấy đều sợ hãi. Tuy nhiên các biện pháp để đảm bảo an toàn cho các con đều được triển khai. Hy vọng rằng những khuyến cáo ấy sẽ thực sự trở thành một lối sống mới: văn hóa dùng khẩu trang, dùng đồ cá nhận, vẫy tay chào nhau… 



Trong năm học này, giới chức Syria cũng quyết định rằng nếu trường nào có nguy cơ nhiều học sinh bị nhiễm virus SARS CoV 2 thì trường đó sẽ phải đóng cửa 15 ngày.



Cô MILAD SHIHA – Giáo viên tiểu học: Khi 5% học sinh của một trường bị mắc COVID-19, chúng tôi sẽ đóng cửa trường học trong 15 ngày. Trong thời gian đó trường sẽ được khử trùng hàng ngày.  


Quyết định này được đưa ra khi có nhiều trường hợp nhiễm mới được ghi nhận mỗi ngày ở Syria. Nhiều phụ huynh cũng lo ngại về việc liệu các em học sinh trở lại trường thời điểm này có an toàn hay không.



Cô ZEINA MAHMOUD – Giáo viên: Chúng tôi sẽ theo dõi sát sức khỏe của những học sinh nghỉ học và liên hệ với phụ huynh để biết rõ lý do. Đây là việc làm cần thiết để có những biện pháp phù hợp trong trường hợp khẩn cấp.



Theo thống kê mới nhất, đến cuối tuần qua, tại Syria đã ghi nhận 3.596 trường hợp mắc COVID-19 với 152 ca tử vong. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều trường tư thục tại Syria đã sẵn sàng phương án triển khai học trực tuyến trong trường hợp bắt buộc phải đóng cửa vì có thêm nhiều ca nhiễm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...