Nam Bình: Điểm sáng trong phong trào bóng chuyền hơi

Thứ 7, 12/09/2020 | 00:00:00
2,843 lượt xem

Là một xã có truyền thống về các phong trào thể thao của huyện Kiến Xương. Nam Bình cũng là xã tiên phong trong phong trào tập luyện bóng chuyền hơi. Hiện nay môn bóng chuyền hơi đã phát triển rộng khắp, trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp người dân trong xã.

Người dân Nam Bình hăng say chơi bóng chuyền hơi

Cứ 17h30 phút các tối trong tuần, 12 sân bóng của 6 thôn và 3 sân bóng của UBND xã người dân hăng say tập luyện môn bóng chuyền hơi.

Ông Bùi Văn Chấm thôn Phú Cốc - xã Nam Bình, huyện Kiến Xương

Mọi thế hệ tham gia rất là nhiệt tình. Chơi bóng chuyền hơi giúp giảm bớt được đi cái căng thẳng và nhất là đối với thanh thiếu niên, nó bớt được cái nghịch ngợm và chơi games. Thực sự là nó rất có lợi.



Bà Ngô Thị The thôn Sơn Thọ - xã Nam Bình, huyện Kiến Xương

Xã và thôn tổ chức bóng chuyền hơi, chúng tôi cũng tham gia hàng ngày. Cứ 5h lại tập trung đi đánh bóng chuyền, tôi cảm thấy nó rất là thoải mái, lại khỏe nên rất có ích và có lợi cho bản thân mình.


Là xã có phong trào thể thao quần chúng, nên ngay sau khi huyện Kiến Xương triển khai môn bóng chuyền hơi, thì môn bóng chuyền hơi phát triển mạnh trong toàn xã thu hút được nhiều người dân tham gia tập luyện, đặc biệt là người lớn tuổi. Đến nay, toàn xã có hơn 200 người tham gia tập luyện thường xuyên trong đó chủ yếu là người trung tuổi và cao tuổi.

Chơi bóng chuyền hơi là một hình thức giao lưu, gắn kết mối quan hệ giữa mọi người trong thôn, xã

Ông Nguyễn Văn Hiến, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Nam Bình, huyện Kiến Xương

Từ tháng 8/2019, Hội Người cao tuổi xã Nam Bình chúng tôi phát động phong trào bóng chuyền hơi toàn xã thì chúng tôi đã thành lập ra 6 câu lạc bộ. Và chúng tôi đã tổ chức tham gia thi đấu, không chỉ ở xã, ở huyện chúng tôi cũng giành giải nhất. Giờ đây, bóng chuyền hơi không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà còn gắn kết những người cao tuổi, củng cố và thắt chặt hơn mối quan hệ làng xóm bởi không chỉ có người già mà cả thanh niên cũng nhiệt tình tham gia.

 

Không chỉ là có các cụ cao tuổi mà có cả các thanh niên cũng tham gia tích cực

Ông Phạm Văn Tưởng - Cán bộ công chức văn hóa xã Nam Bình, huyện Kiến Xương

Môn bóng chuyền hơi nó phù hợp với người cao tuổi để rèn luyện sức khỏe, chính vì vậy nó thu hút được đông đảo VĐV người cao tuổi tham gia, thậm chí cả lứa tuổi trung niên. Nam Bình chúng tôi là xã có nhiều môn thể thao thế mạnh và giờ là môn bóng chuyền phát triển không chỉ trong nhân dân mà cả trong khối cơ quan.


Với những lợi ích về sức khỏe như vậy, bóng chuyền hơi đã nhanh chóng phát triển rộng khắp và thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...