Cần điều trị sớm liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

Thứ 6, 11/09/2020 | 00:00:00
2,196 lượt xem

Thời điểm giao mùa, đặc biệt là khi gặp gió lạnh bất thường sẽ gây ra ho, viêm mũi, viêm phế quản… Nhưng có một căn bệnh mà không phải ai cũng biết, đó là liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên. Người bệnh có thể bị méo miệng, liệt mặt ngay tức thì khi mắc phải. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại biến chứng, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và cuộc sống về lâu dài.

Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên

Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình tiếp nhận trên 20 bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, ở đủ mọi độ tuổi, từ 19, 20 đến ngoài 60 tuổi. Nguyên nhân đa phần là do nhiễm lạnh đột ngột, ngoài ra còn có thể do tai biến mạch máu não, viêm đa rễ thần kinh, viêm dây thần kinh.

Bác sĩ CKI Nguyễn Đình Phước, Phó trưởng khoa Lão khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình 

Biểu hiện bệnh: Mắt nhắm không kín, rãnh mũi - má mờ, góc mép miệng bị xệ xuống. Người bệnh không làm được các động tác: phồng má, cười, nhăn trán,... Ăn uống khó khăn. Đối với bệnh này, Bệnh viện YHCT đang áp dụng các phương pháp như: Châm cứu, cấy chỉ các huyệt vùng mặt kết hợp dùng thuốc có nguồn gốc thảo dược.  

    Điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình vì liệt dây thần kinh số 7 với những triệu chứng điển hình, đến nay chị Trần Hồng Nhung đã có tiến triển tốt. Sau thời gian điều trị tích cực, gần như gương mặt chị đã trở lại nét mặt tự nhiên. 

Điều trị bằng hình thức châm cứu cho bệnh nhân liệt 7 ngoại biên

Chị Trần Hồng Nhung – Bệnh nhân  

Vào đây điều trị hơn 1 tuần, mắt em khép chặt được rồi, miệng khép kín được, không bị chảy nước dãi. Em rất yên tâm khi điều trị ở đây.  


Điện châm là phương thức điều trị hiệu quả đối với các trường hợp liệt 7 ngoại biên  

Bác sĩ CKII Bùi Quốc Khánh, PGĐ Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình 

Đối với các bệnh cơ xương khớp và bệnh thần kinh, ngày càng nhiều người tìm đến YHCT. Xác định điều đó, BV chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các phương pháp điều trị, trong đó chú trọng phát triển các tinh hoa YHCT, kết hợp y học hiện đại, mong muốn mang đến cho người bệnh quá trình điều trị hiệu quả, giúp người bệnh mau khỏi và đỡ chi phí, giảm thiểu phản ứng có hại của phương pháp dùng thuốc, giúp giảm tai biến, biến chứng có thể xảy ra.

 Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, vào mùa nóng khi ngủ không nên để quạt hoặc điều hòa thổi thẳng vào mặt; khi trời lạnh tránh mở cửa đột ngột để gió lạnh tạt vào mặt. Đối với những người làm việc và học tập ban đêm, không nên ngồi gần cửa sổ để tránh gió lùa. Khi có triệu chứng cần đi khám, điều trị sớm. Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, có tới hơn 90% bệnh nhân liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...