Nhật Bản quyết tổ chức Olympic Tokyo bằng mọi giá

Thứ 4, 09/09/2020 | 09:15:28
860 lượt xem

Nhật Bản sẽ đăng cai Đại hội thể thao Olympic Tokyo trong năm sau bằng mọi giá. Lời khẳng định này đã được giới chức Nhật Bản đưa ra ngày 8/9, trong bối cảnh Tokyo đầu năm đã buộc phải hoãn tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sang mùa Hè 2021 do đại dịch COVID-19.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Olympic Nhật Bản nhấn mạnh nước này đang nỗ lực thực hiện mọi biện pháp để đối phó dịch bệnh, và Olympic Tokyo sẽ được tổ chức bằng mọi giá vì quyền lợi của mọi vận động viên tham dự, bất chấp thách thức do đại dịch COVID-19. 

Bà Seiko Hashimoto - Bộ trưởng Olympic Nhật Bản: “Hiện tất cả những cá nhân liên quan đều đang nỗ lực chuẩn bị cho Olympic Tokyo, và mọi vận động viên cũng đang nỗ lực luyện tập cho giải đấu sắp tới. Chính vì vậy tôi cho rằng chúng ta phải tổ chức sự kiện bằng mọi giá.”

Hiện ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn 200 phương án để ứng phó tốt nhất với dịch bệnh, trong đó có việc nới lỏng hạn chế đi lại với vận động viên nước ngoài, những biện pháp phòng dịch tại làng vận động viên cũng như hạn chế số lượng khán giả xem thi đấu trực tiếp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...