Trung Quốc phát triển “não máy tính” có hơn 100 triệu tế bào thần kinh

Thứ 7, 05/09/2020 | 15:06:04
891 lượt xem

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Chiết Giang và Phòng thí nghiệm Chiết Giang ở miền Đông Trung Quốc đã cùng nhau phát triển thành công một máy tính có cơ chế hoạt động như một bộ não, với hơn 100 triệu tế bào thần kinh.

Chiếc máy tính mang tên Đác-uyn Mao-x này chứa 792 chip Đác-uyn thế hệ hai, do Đại học Chiết Giang phát triển, để hỗ trợ 120 triệu tế bào thần kinh và gần 100 tỷ khớp thần kinh nhân tạo, tương đương với số lượng tế bào thần kinh trong não chuột. Tuy nhiên, mức tiêu thụ điện năng trung bình của máy tính chỉ ở mức 350-500 oát.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng phát triển hệ điều hành riêng cho các máy tính có cấu tạo giống não bộ và đặt tên là Đác-uyn OS. Các nhà nghiên cứu cho biết máy tính có cấu tạo giống não bộ có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ thông minh khác nhau như phối hợp hoạt động của robot trong cứu hộ và phòng chống lũ lụt, nhận diện giọng nói, phát hiện mục tiêu và thiết lập lộ trình. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...