WHO cảnh báo việc mở cửa thiếu kiểm soát

Thứ 3, 01/09/2020 | 14:37:28
511 lượt xem

Ngày 31/8, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tê-đrốt Ghê-brây-ê-xút kêu gọi các nước duy trì các biện pháp hạn chế nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, đồng thời cho rằng việc mở cửa một cách thiếu kiểm soát sẽ là "cách làm dẫn tới thảm họa".

Ông Tê-đrốt thừa nhận nhiều người đã mệt mỏi trước các biện pháp hạn chế và muốn quay trở lại trạng thái bình thường sau 8 tháng bùng phát dịch COVID-19.  Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, các quốc gia cần thận trọng và mở cửa trở lại một cách an toàn. Ngoài ra, WHO cũng cho rằng hoạt động cấp phép khẩn cấp đối với các loại vaccine phòng bệnh COVID-19 cần nhận được sự quan tâm đặc biệt, với một sự nghiêm túc và cân nhắc thận trọng.

Thông tin cập nhật đến sáng sớm nay cho thấy, toàn thế giới ghi nhận hơn 25,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 853 nghìn trường hợp tử vong và hơn 61 nghìn người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...