2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển và điều chỉnh một số mốc thời gian tuyển sinh ĐH,CĐ

Thứ 2, 31/08/2020 | 00:00:00
806 lượt xem

Năm 2020, Bộ GD&ĐT quy định thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo 2 phương thức: điều chỉnh trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển.

Một điểm đặc biệt mà các thí sinh cần lưu ý là mỗi bạn chỉ được điều chỉnh đăng kí xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức trên. Đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển, thời gian sẽ dài hơn 2 ngày, so với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến.

Cũng theo thông báo của Bộ GD&ĐT, hiện Bộ điều chỉnh một số mốc thời gian tuyển sinh Đại học, Cao đẳng so với lịch đã công bố trước đó, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh dự thi đợt 2.

Thời gian thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ lùi lại, cụ thể: điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là từ ngày 19 đến 25/9; và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu từ ngày 19 đến 27/9.

Theo Quy chế tuyển sinh, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT. Việc tổ chức điều chỉnh nguyện vọng chung cho cả hai đợt thi sẽ cho phép thí sinh đợt 2 được cùng tham gia điều chỉnh nguyện vọng cùng với thí sinh thi đợt 1. 

Các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 vào trước 17 giờ ngày 5/10 thay cho thời điểm 27/9 dự kiến trước đó. Lịch các trường thực hiện xét tuyển bổ sung cũng được lùi lại đến thời điểm ngày 15/10.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...