Thủ tướng Abe đạt kỷ lục mới

Chủ nhật, 23/08/2020 | 19:39:27
863 lượt xem

Sau khi lập kỷ lục là người có tổng thời gian làm Thủ tướng lâu nhất Nhật Bản, ông Abe lại vừa lập một kỷ lục khác với số ngày tại vị liên tiếp lâu nhất trong lịch sử nước này.

Tính tới ngày 23/8, Thủ tướng Shinzo Abe đã làm nhà lãnh đạo của Nhật Bản trong 2.798 ngày liên tục - tương đương với kỷ lục được chú ruột Eisaku Sato của ông xác lập trước đó. 

Theo Nikkei Asian Review, kể từ ngày 24/8, Thủ tướng Abe sẽ lập kỷ lục mới, trở thành thủ tướng Nhật Bản có tổng số ngày tại vị và thời gian nắm quyền liên tục lâu nhất trong lịch sử nước này. Nhiệm kỳ hiện tại của ông Abe với tư cách là chủ tịch đảng Dân chủ Tự do cầm quyền sẽ kéo dài đến tháng 9/2021. Ông dự định dành thời gian còn lại của nhiệm kỳ để kiểm soát đại dịch Covid-19 và thúc đẩy việc sửa đổi Hiến pháp Nhật Bản.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...