Apple đạt giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD

Thứ 5, 20/08/2020 | 10:28:37
790 lượt xem

Apple đã trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mốc 2.000 tỷ USD giá trị thị trường, qua đó trở thành minh chứng mới nhất cho thấy các tập đoàn công nghệ lớn đang được hưởng lợi từ những biến động do đại dịch COVID-19.

Trong phiên giao dịch 19/8, hãng sản xuất điện thoại iPhone đã đạt mốc vốn hóa 2.000 tỷ USD trong phiên giao dịch sáng trước khi giảm nhưng vẫn chốt phiên ở mức cao hơn. Hồi tháng 3/2018, Apple cũng là tập đoàn lớn đầu tiên đạt mốc 1.000 tỷ USD giá trị thị trường.

Theo tính toán của Bloomberg, kể từ tháng 3 đến nay, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng xấp xỉ gấp đôi. Thậm chí ngay cả khi các công ty công nghệ lớn khác có cầu tăng cao hơn trong giai đoạn phong tỏa, nhưng Apple vẫn vượt qua các đối thủ nhờ doanh số lớn về các thiết bị máy tính bảng và đeo tay, cùng nhiều ứng dụng và dịch vụ mới được quan tâm trong suốt giai đoạn khủng hoảng y tế toàn cầu.

Theo báo cáo quý II/2020, lợi nhuận của Apple đã tăng 8%, lên mức 11,2 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng 11%, lên 59,7 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...