Báo động số ca mắc COVID-19 tăng vọt ở châu Âu

Thứ 5, 20/08/2020 | 09:56:53
440 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, những ngày qua, nhiều quốc gia EU đã ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh trở lại. Tình hình đáng lo ngại buộc nhiều chính phủ phải thắt chặt biện pháp phòng dịch.

Trong 24 giờ qua, Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 3.700 ca mắc mới, con số cao nhất kể từ khi nước này dỡ bỏ phong tỏa hồi cuối tháng 6. Trong khi đó, Anh ghi nhận hơn 800 ca mắc, giảm nhẹ so với ngày trước đó. Tuy nhiên, Anh được đánh giá vẫn trong giai đoạn nguy hiểm khi 8 ngày liên tiếp vượt mốc hơn 1.000 ca dương tính. 

Pháp những ngày qua cũng ghi nhận số ca mắc mỗi ngày vượt 3.000, mức cao nhất kể từ khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa hồi tháng 5. Tại Đức, số ca trung bình mỗi ngày đều dao động trên 1.000. Tương tự, số ca mắc tại Bỉ cũng tăng vọt kể từ đầu tháng 6, với gần 1.000 ca mỗi ngày. 

Trước tình hình trên, Anh đã lên kế hoạch nối lại chương trình xét nghiệm toàn dân thường xuyên để kiềm chế tốc độ lây lan. Nhiều nước châu Âu như Na Uy và Hungary cũng tuyên bố thắt chặt quy định cách ly đối với người đến từ những nước có diễn biến dịch nguy hiểm.

Tính đến hết ngày hôm qua, thế giới đã ghi nhận hơn 22,4 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có gần 790 nghìn trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...