UNESCO cam kết bảo vệ các di sản tại Liban

Thứ 6, 14/08/2020 | 16:19:38
642 lượt xem

Hôm qua, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cam kết dẫn đầu các nỗ lực bảo vệ các di sản dễ bị tổn thương tại Li-băng sau vụ nổ khủng khiếp tại cảng Bây-rút hồi tuần trước.

Thông báo của UNESCO khẳng định tổ chức này cam kết dẫn đầu các ứng phó trong lĩnh vực văn hóa, và đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực tái thiết và phục hồi quy mô rộng hơn".

Theo UNESCO, có ít nhất 8.000 tòa nhà chịu tác động của vụ nổ, trong đó có khoảng 640 tòa nhà có ý nghĩa về lịch sử, và khoảng 60 tòa nhà trong số này có nguy cơ sụp đổ. Bên cạnh đó, vụ nổ cũng tác động đến các bảo tàng quan trọng như Bảo tàng quốc gia Bây-rút, Bảo tàng Su-sốc và Bảo tàng khảo cổ học, cũng như các không gian văn hóa, phòng tranh và các địa điểm tôn giáo.

Thực trạng các di sản tại Bây-rút đã trở thành mối lo ngại ngày càng tăng tại Li-băng, thậm chí vào thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ, do hoạt động xây dựng tràn lan, trong khi các tòa nhà lịch sử tại khu vực đông dân này cũng không được bảo tồn đầy đủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...