Mạng xã hội - Cánh cửa kết nối trong thời đại 4.0

Thứ 6, 14/08/2020 | 16:09:40
1,455 lượt xem

Việc quảng bá hình ảnh hay gửi thông điệp thông qua mạng xã hội không còn là chuyện mới. Trên thế giới, nhiều chính phủ, thậm chí nhiều nguyên thủ, chính trị gia cũng thường xuyên có các hoạt động, chương trình trên nền tảng mạng xã hội vừa để truyền tải thông điệp, vừa để lắng nghe ý kiến của người dân.

Trong thời đại kết nối công nghệ, mạng xã hội cho thấy nhiều tính năng ưu việt. Trong khi vai trò của người phát ngôn hay thành viên nội các là truyền đạt khéo léo các thông điệp của người đứng đầu nhà nước thì ông Trump lại chọn Twitter để tuyên bố những quyết định quan trọng của mình. Chính phủ Canada cũng đang hướng tới phát triển ngoại giao kỹ thuật số, với một thủ lĩnh hiện đại như ông Trudeau.

Giữa Đại dịch Covid-19, người dân phải hạn chế tiếp xúc, hạn chế đi du lịch và ở nhà nhiều hơn. Thời gian mọi người dành cho mạng xã hội cũng tăng lên.  Vì thế, chiến dịch #TravelThrowback mà Tổng cục Du lịch Singapore vừa ra mắt như một nỗ lực giúp gắn kết cộng đồng đam mê du lịch và quảng bá nét đẹp của khu vực Đông Nam Á, đã lập tức thu hút cộng đồng mạng. 


Ông John Conceicao - CEO Tổng Cục Du lịch Singapore, Khu vực Đông Nam Á: “Khi các hạn chế qua lại biên giới được dỡ bỏ, du khách sẽ có xu hướng tham gia các chuyến du lịch ngắn hạn trong khu vực Đông Nam Á thay vì chọn các kỳ nghỉ dài hạn. Chúng tôi mong rằng sáng kiến #TravelThrowback có thể giới thiệu những nét đẹp của khu vực và truyền cảm hứng cho du khách đến khám phá những điểm đến mới.”

Người dùng Instagram được khuyến khích chia sẻ lại những kỷ niệm sâu sắc bằng cách sử dụng bộ hiệu ứng Instagram "TravelThrowback" trên trang Instagram @Visit_Singapore. 


Ông John Conceicao - CEO Tổng Cục Du lịch Singapore, Khu vực Đông Nam Á: “Chúng tôi hiểu rằng mạng xã hội có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch, đặc biệt là với những người trẻ vừa bắt đầu sự nghiệp. Đối với các bạn trẻ đam mê du lịch thuộc thế hệ Millennial thì ứng dụng Instagram có ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn điểm đến du lịch.”.


Tổng Cục Du lịch Singapore đang hợp tác với nhiều đối tác tại các quốc gia Đông Nam Á nhằm tìm kiếm các tổ chức lữ hành, dịch vụ du lịch và các tổ chức có liên quan đến du lịch cùng tham gia vào sáng kiến này.

Trong khi đó, tại Indonesia , mạng xã hội là phương tiện hữu hiệu để Tổng thống Joko Widodo lắng nghe tiếng nói của người dân, nhất là giới trẻ.



Ông Bey Machmudin - Phụ trách truyền thông Văn phòng Tổng thống: “Tổng thống muốn tiếp thu ý kiến của người dân thông qua mạng xã hội, trước tiên là giới trẻ”. 




Hồi cuối tháng 2, Tông thống mở chuyên mục hỏi đáp #JokowiMenjawab, mời gọi thanh thiếu niên (13 - 20 tuổi) tự quay video 30 giây gửi vào hộp thư Facebook và đặt bất kỳ câu hỏi từ chính sách cho đến sở thích cá nhân.

Một số câu hỏi hiện đã được tổng thống Indonesia giải đáp trong hai video #JokowiMenjawab phần 1 và phần 2. 

Giới quan sát nhận định việc sử dụng mạng xã hội để kết nối với giới trẻ mang lại cho ông Joko Widodo lợi thế chính trị đáng kể. Trong cuộc bầu cử hồi năm 2014, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vận động tranh cử của ông.  

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...