Belarus bắt giữ hơn 1.000 người biểu tình

Thứ 5, 13/08/2020 | 10:25:02
734 lượt xem

Giới chức Belarus ngày 12/8 cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ hơn 1.000 người quá khích tham gia các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống hôm 9/8. Trong khi đó, các cuộc biểu tình cũng đã tạm thời lắng xuống.

Theo Bộ Nội vụ Belarus, những người trên bị bắt giữ trong đêm 11/8, đêm thứ 3 liên tiếp diễn ra biểu tình phản đối kết quả bầu cử hôm 9/8 vốn mang lại thắng lợi cho Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko. Các cuộc biểu tình cũng đã khiến 14 cảnh sát và 51 người biểu tình bị thương.

Sau vụ bắt giữ, đến rạng sáng 12/8, lực lượng an ninh Belarus đã dỡ bỏ rào chắn trên các đường phố ở thủ đô Minsk. Các đơn vị cảnh sát chống bạo động và lực lượng an ninh khác cũng đã rời khỏi thành phố, trong khi giao thông dọc theo các tuyến phố chính được khôi phục. 

Những căng thẳng ở Belarus đang gây quan ngại sâu sắc cho Liên minh châu Âu (EU). Dự kiến, ngoại trưởng các nước EU sẽ tiến hành phiên họp đặc biệt vào ngày 14/8 để thảo luận về tình hình tại quốc gia Đông Âu này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...