Mexico thử nghiệm lâm sàng vaccine của Mỹ và Trung Quốc

Thứ 5, 13/08/2020 | 09:48:27
608 lượt xem

Mexico cho biết nước này đã ký thỏa thuận với 3 công ty dược phẩm của Mỹ và Trung Quốc để tham gia thử nghiệm lâm sàng đối với các loại vaccine đang được các công ty này phát triển. Dự kiến việc thử nghiệm sẽ được bắt đầu ngay từ tháng tới, nhằm đẩy nhanh tiến độ cho “ra lò” các loại vaccine phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Theo thỏa thuận trên, hãng dược phẩm thuộc công ty mẹ Johnson & Johnson của Mỹ, cùng hai công ty Trung Quốc là CanSino Biologics và Walvax Biotechnology  sẽ tiến hành thử nghiệm vaccine giai đoạn 3 tại Mexico từ tháng 9. Ngoài ra, Mexico cũng đang hợp tác với công ty dược phẩm Sanofi của Pháp tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối đối vaccine tiềm năng do công ty này bào chế. 

Hiện nhiều công ty dược phẩm đang chuyển hướng sang những nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19 như Mexico, Brazil và Nam Phi để tiến hành các thử nghiệm vaccine quy mô lớn trên các tình nguyện viên. Chính phủ Mexico mong muốn sẽ được đảm bảo tiếp cận kịp thời với vaccine ngay khi loại thuốc này sẵn sàng.  

Mexico hiện đứng thứ 3 thế giới về số ca tử vong do COVID-19, với gần 54.000 trường hợp, chỉ sau Mỹ và Brazil.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...