Nga bác cáo buộc về vaccine “Sputnik V”

Thứ 5, 13/08/2020 | 09:48:45
739 lượt xem

Hôm qua, Nga đã một lần nữa bác bỏ cáo buộc rằng vaccine phòng COVID-19 do nước này bào chế là không an toàn, khẳng định đây là những lập luận vô căn cứ.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Y tế Nga cho rằng những cáo buộc liên quan đến vaccine Sputnik Vi xuất phát từ sự cạnh tranh trong cuộc đua bào chế vaccine hiện nay, nhấn mạnh vaccine của Nga dựa trên dữ liệu và kiến thức hiện có về virus SARS-CoV-2. 

Theo đó, dù vẫn có khả năng vaccine này không giúp miễn dịch hoàn toàn trước COVID-19 song sẽ hạn chế đáng kể khả năng lây nhiễm. Dự kiến vaccine Sputnik Vi sẽ được phổ biến rộng rãi từ tháng 10. Đến nay đã có 20 nước trên thế giới đặt mua hơn 1 tỷ liều vaccine này.

Trong khi đó, Đức cũng dự báo sẽ có 1 hoặc vài loại vaccine có thể xuất hiện vào mùa Thu năm nay song có thể sẽ chỉ tác dụng hạn chế trong thời gian ngắn do sự biến thể của virus. Indonesia cùng ngày cho biết sẽ chi ngân sách gần 340 triệu USD trong năm nay để sản xuất 1 loại vaccine phòng COVID-19, hiện được thử nghiệm lâm sàng với sự hợp tác giữa các công ty Indonesia và Trung Quốc. Dự kiến, loại vaccine này cũng sẽ được sản xuất trong tháng 10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...