Triển khai những biện pháp, chủ trương mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 12/08/2020 | 00:00:00
938 lượt xem

Chiều nay (12/8), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị trực tuyến với các Bộ, ngành liên quan, và 15 tỉnh, thành có ca dương tính với Covid-19, triển khai những biện pháp, chủ trương mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến về triển khai những biện pháp, chủ trương mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc tích cực, quyết liệt, kịp thời của các Bộ, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Về cơ bản đã xử lý, kiểm soát tốt tình hình. 

Đồng chí nhấn mạnh, việc dịch bệnh hiện vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng rất cao, đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa, sự đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa của cả hệ thống chính trị với biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn, đặc biệt  là trong những ngày  tới.  Thực hiện nghiêm 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia đề xuất, không được phép lơ là, chủ quan; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới. Tập trung khoanh vùng dập dịch và giãn cách xã hội ở các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch trong cộng đồng, hạn chế sự lây lan dịch bệnh và các ca tử vong. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình

Từng địa phương xây dựng chiến lược, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, thực hiện được mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, không để đứt gãy, đảm bảo an toàn sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân. 

Muốn làm được điều này, đòi hỏi sự chỉ đạo thật tốt của các cấp, các ngành và sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, thì mọi nhiệm vụ mới thành công. Các bệnh viện, cơ sở y tế xây dựng kịch bản ứng phó cụ thể, làm tốt công tác giám sát y tế, phòng dịch; trang bị đầy đủ trang thiết bị cho lực lượng làm nhiệm vụ, không để lây nhiễm chéo. Các cơ quan thông tin truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác của mỗi cá nhân trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, thực hiện tốt việc cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe khi có nguy cơ mắc bệnh. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...