Anh yêu cầu Pháp chặn người di cư trái phép qua Eo biển Manche

Thứ 4, 12/08/2020 | 09:22:28
701 lượt xem

Hôm qua, giới chức Anh và Pháp đã có cuộc thảo luận về vấn đề người di cư, trong đó London gây sức ép yêu cầu Paris tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn số người di cư "hoàn toàn không thể chấp nhận được" qua Eo biển Măng-xơ.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Nhập cư của Anh Chris Philp khẳng định: "Giới chức Pháp đang làm rất nhiều công việc... nhưng số người đi qua eo biển nối giữa hai nước Anh - Pháp này là hoàn toàn không thể chấp nhận được với cả hai phía. Theo ông, hai bên đều đang phối hợp dựa trên một kế hoạch hành động toàn diện song phía Pháp cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Từ đầu năm đến nay, có hơn 4.000 người đã nhập cư trái phép vào Anh qua Eo biển Manche, trong đó có khoảng 600 người đã vào Anh trong vòng 5 ngày trở lại đây. Phát biểu trước thềm cuộc họp tại Paris, Thủ tướng Anh kêu gọi Pháp phối hợp tuyên truyền để những người vượt biển trái phép hiểu rằng đây là hành động nguy hiểm tính mạng và phạm pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...