Kenya đón một mùa thú di cư vắng lặng

Thứ 3, 11/08/2020 | 09:25:26
1,403 lượt xem

Vào mùa này trong năm, vùng đồng bằng tại Kenya chật kín khách du lịch với các tour tham quan động vật hoang dã, xem sư tử săn mồi. Thế nhưng, năm nay vì đại dịch Covid-19, Kenya lần đầu tiên có một mùa thú di cư vắng khách du lịch.

Bước sang tháng 8 là mùa động vật di cư, và đây cũng là thời điểm ngành du lịch bận rộn nhất trong năm. Năm nay, thay vì đón tiếp từng đoàn khách quốc tế, vùng Maasai Mara của Kenya chủ yếu đón khách nội địa và rất ít du khách nước ngoài.



Cô Hashmita – Du khách: Người ta thường nói về 7 kì quan thế giới, và tôi cho rằng đứng đầu phải là quang cảnh nơi đây. 






Cô Nyakio – Du khách: Trước đây mức giá đi tham quan khu Mara rất cao nhưng giờ do dịch bệnh, giá vé đã hạ. Tôi đã có cơ hội để tận mắt chứng kiến kì quan nơi đây.


Maasai Mara là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất của Kenya với diện tích 1500km², nằm giữa biên giới của 2 nước Kenya và Tanzania. Được thành lập vào năm 1961 trên vùng đất cư ngụ lâu đời của thổ dân Maasai bản địa, đây là địa danh thu hút đông khách du lịch nhất Kenya.

Khi tham gia tour du lịch ngắm động vật trong mùa di cư, các du khách sẽ được  sử dụng xe chuyên dùng có thiết kế đặc biệt không có mui xe để ngắm nhìn và chụp ảnh động vật hoang dã nhưng vẫn được bảo vệ an toàn.



Cô Maggie Reya – Người điều hành tour du lịch: Tôi đã quan sát động vật di cư từ nhiều năm nay, nhưng chưa bao giờ chán cảnh tượng này. Đó là kì quan của thiên nhiên, khi chứng kiến từng đoàn, từng đoàn các loài vật khác nhau bắt đầu di chuyển, bắt đầu hành trình di cư của chúng.


Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, ngành du lịch của Kenya đã mất khoảng 740 triệu USD doanh thu. Đây là một nửa doanh thu cả năm từ du lịch của ngành này. Nguyên nhân là do đại dịch đã khiến nhiều quốc gia đóng cửa, hàng không không hoạt động, khách du lịch quốc tế không tới được Kenya.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...