Nga tiêm phòng cúm miễn phí cho 60% dân số

Thứ 3, 11/08/2020 | 09:25:15
551 lượt xem

Ngày 10/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ tài trợ hoạt động tiêm phòng cúm cho 60% dân số của nước này, cũng như đảm bảo ngân sách cho việc tiêm phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi có loại vaccine phòng bệnh này được chính thức cấp phép lưu hành.

Chính phủ Nga sẽ ưu tiên phân bổ ngân sách để đảm bảo cung cấp thuốc và thiết bị y tế hỗ trợ các cơ quan chức năng phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, kể cả COVID-19, trong đó có tính đến cả trang thiết bị và dụng cụ bảo vệ cá nhân. Chính phủ cũng yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá xem các loại thuốc cần thiết để ngăn chặn bệnh lây lan trong giai đoạn Thu - Đông có đủ đáp ứng nhu cầu trong nước hay không. 

Cũng theo chỉ thị của Tổng thống Putin, chiến dịch tiêm phòng cúm sẽ phải được thực hiện miễn phí và người dân không phải xếp hàng để chờ được tiêm vaccine. Điều này cũng được áp dụng đối với việc khám bệnh cho người dân. Ngoài ra, chính phủ sẽ phải thông qua lịch trình phù hợp và tạo điều kiện cho người dân đăng ký tiêm phòng từ xa.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...