Thị trường bất động sản “sống chung với dịch”

Thứ 2, 10/08/2020 | 16:55:49
671 lượt xem

Trong nửa sau quý II và tháng 7, thị trường bất động sản cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng ghi nhận tín hiệu tích cực, dần hồi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. Thế nhưng, dịch bùng phát trở lại khiến thị trường bất động sản đối mặt với khó khăn chồng chất thêm. Tình hình này buộc các doanh nghiệp phải chấp nhận “sống chung với dịch”, với những phương án kinh doanh được điều chỉnh linh hoạt, phù hợp hơn.

Trung tuần tháng 7, có sàn giao dịch bất động sản từng bán hơn 2.400 căn nhà chỉ trong 3 ngày, trung bình giao dịch gần 1 ngàn căn mỗi ngày. 

Tuy nhiên, vui chưa kịp lâu, sàn đã trầm lắng trở lại khi dịch Covid-19 tái bùng phát vào cuối tháng 7. Vậy nhưng nhờ kinh nghiệm từ giai đoạn cao điểm dịch, doanh nghiệp đã “kích hoạt” chế độ kinh doanh giãn cách, ứng phó với tình hình nhiều khách hàng dừng các hoạt động mua bán, giao dịch trực tiếp do lo ngại dịch.

Theo ghi nhận chung, trong quý II/2020, thị trường bất động sản dần hồi phục tích cực. Tại TP.HCM lượng giao dịch ở phân khúc cao cấp tăng 38% và phân khúc bình dân tăng 33% so với quý I.

Sự hồi phục không chỉ từ việc hoạt động mua bán trực tiếp được khôi phục mà hình thức giao dịch, kinh doanh online cũng tiếp tục tăng trưởng. Đây là điều giúp các doanh nghiệp bất động sản phần nào tự tin hơn khi đối mặt với đợt dịch lần này.


Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM: Các DN đều đang rất nỗ lực để vượt qua, tìm cách để tiếp cận, giới thiệu cái sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua công nghệ, thông qua các ứng dụng để có thể cung cấp các thông tin cũng như , mở bán hàng online.


Anh Nguyễn Tuấn, nhân viên kinh doanh BĐS: Mình sẽ tư vấn qua điện thoại nhiều hơn là tư vấn trực tiếp với khách hàng, khách hàng thật sự có nhu cầu thì mình có thể gặp trực tiếp với phương thức đeo khẩu trang, chuẩn bị các phương án bảo vệ sức khỏe cho khách hàng để khách hàng yên tâm đầu tư các sản phẩm của mình.

Thị trường bất động sản đang nỗ lực tiếp tục duy trì các hoạt động mua bán thích nghi với tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đang mong chờ sẽ có thêm những tác động tích cực cho thị trường từ sự tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục pháp lý nhà đất, xây dựng trong thời điểm khó khăn này.

Bà Dương Thuỳ Dung, chuyên gia BĐS Công ty CBRE:  Chúng tôi hy vọng rằng là sẽ có 1 cái sự tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chủ đầu tư đứng về mặt giấy tờ pháp lý để họ tập trung, yên tâm đưa ra những giải pháp để ứng phó với đại dịch thay vì họ khó khăn chồng chất khó khăn.

Thị trường bất động sản hy vọng sẽ tiếp nhận những điểm sáng vào thời điểm cuối năm khi dịch bệnh được khống chế. Còn trước mắt, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và cả khách hàng đều đang dần thích nghi với tình trạng “sống chung với dịch”.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...