Thái Bình phấn đấu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 6, 07/08/2020 | 00:00:00
862 lượt xem

Chiều nay (07/8), các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo sở GD&ĐT, Công an tỉnh Thái Bình đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và việc thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn 2 huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải cùng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2020 và phòng chống dịch Covid 19 tại trường THPT Quỳnh Côi huyện Quỳnh Phụ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2020 và phòng chống dịch Covid 19 tại trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) và trường THPT Hưng Nhân (Hưng Hà).

Hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi và an toàn dịch đã cơ bản hoàn tất

Theo báo cáo của ngành giáo dục - đào tạo và các địa phương, đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Các điểm thi đã được chuẩn bị, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi. Ngoài ra, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được phối hợp thực hiện nghiêm túc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải cùng đoàn tặng hoa và động viên hội đồng thi Quỳnh Côi

Đặc biệt, các phương án về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 được lên kế hoạch chu đáo chuẩn bị sẵn sàng, chủ động ứng phó với mọi tình huống. Theo đó, thí sinh và cán bộ làm công tác thi phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Các điểm thi, ngoài việc bố trí các phòng thi chính đã chuẩn bị các phòng chức năng cho thí sinh trong vùng dịch thuộc diện cách ly. 

Riêng tại điểm thi trường THPT Hưng Nhân có 8 thí sinh trong vùng dịch, trong đó có 7 thí sinh thuộc thôn Bùi, xã Hòa Tiến. Với các em này sẽ được Công an huyện và ngành Y tế bố trí xe đưa đón riêng và thi tại phòng riêng, sẽ đến sớm và về muộn hơn các thí sinh khác, đảm bảo chặt chẽ các quy định an toàn trong suốt quá trình thi.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, kịp thời của các ngành chức năng và các địa phương trong công tác phối hợp tổ chức kỳ thi. Đồng chí nhấn mạnh: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì đòi hỏi cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn. Các ngành chức năng và các địa phương cần lường trước và chủ động triển khai các giải pháp cụ thể ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra để thi sinh yên tâm dự thi đạt kết quả tốt.

Video: 80720_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Đối với các phòng thi trước, trong và sau khi diễn ra các buổi thi phải được khử khuẩn các vị trí dễ tiếp xúc, các thí sinh có biểu hiện ho, sốt phải được đưa vào phòng cách ly, kịp thời báo cáo với Ban Chỉ đạo thi để có phương án xử lý nhanh nhất; Đối với công tác chuyên môn thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn, ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phấn đấu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trên địa bàn tỉnh tuyệt đối an toàn.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...