Facebook tuyên chiến với nạn buôn bán động vật hoang dã

Thứ 6, 07/08/2020 | 00:00:00
1,137 lượt xem

Facebook đang tiến hành những bước đi mạnh mẽ nhằm trấn áp hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á. Một trong những bước đi đó là loại bỏ các quảng cáo về hoạt động này.

Quảng cáo bán cầy hương này là một trong hàng trăm quảng cáo bị Facebook loại bỏ. Đây được đánh giá là động thái kịp thời của Facebook, bởi theo thống kê của Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF), trong 5 tháng đầu năm nay, chỉ riêng Myanmar đã ghi nhận hơn 2.100 động vật hoang dã bị đăng bán quảng cáo trên Facebook. 

Bà Amy Sawitta Lefevre - Quản lý chính sách truyền thông của Facebook: "Chúng tôi có chính sách kiểm soát quảng cáo rất rõ ràng. Chúng tôi cấm buôn bán động vật sống và các loài đang gặp nguy hiểm trên Facebook. Chúng tôi gỡ các nội dung này ngay khi nhận được báo cáo và cam kết phối hợp với nhà chức trách động vật hoang dã thực thi luật pháp trên toàn thế giới để giải quyết rốt ráo vấn đề này". 

Theo thống kê, trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, Facebook đã loại bỏ khoảng 500 bài đăng và tài khoản buôn bán động vật hoang dã. Hiện Đông Nam Á là điểm nóng của tình trạng này khi các đối tượng chuyển sang sử dụng mạng xã hội để tiếp cận những người có nhu cầu. Ngay cả sự xuất hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, loại virus được cho là có nguồn gốc từ động vật, cũng không làm những đối tượng này chùn bước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...