Tổng thống Pháp cam kết hỗ trợ Liban khắc phục hậu quả

Thứ 6, 07/08/2020 | 09:24:47
522 lượt xem

Ngày 6/8, Tổng thống Pháp Em-ma-nuy-en Mác-crông đã tới thăm thủ đô Bây-rút của Li-băng, nơi vừa xảy ra thảm họa nổ kinh hoàng khiến hàng nghìn người thương vong, với cam kết hỗ trợ quốc gia Trung Đông khắc phục hậu quả.

“Li-băng không đơn độc” là lời khẳng định được Tổng thống Pháp đăng tải trên mạng xã hội Twitter khi đến thủ đô Bây-rút. Ông đã tới thăm khu vực gần bến cảng nơi vụ nổ xảy ra, nơi giờ đây là một vùng đất ngổn ngang những đống đổ nát và mảnh vụn cháy đen. 

Trong phát biểu sau đó, nhà lãnh đạo Pháp đã cam kết phối hợp với cộng đồng quốc tế viện trợ giúp Li-băng khắc phục hậu quả thảm họa vừa qua. Hiện cộng đồng quốc tế và nhiều tổ chức khác cũng đang tích cực gửi hàng viện trợ cũng như cử đội ngũ y tế, cứu hộ tới giúp Li-băng khắc phục hậu quả. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Đức xác nhận một nhà ngoại giao nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ thảm khốc ở Bây-rút. Đây là công dân Đức đầu tiên thiệt mạng trong thảm kịch trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...