Hà Nội xét nghiệm RT-PCR cho người về từ Đà Nẵng

Thứ 6, 07/08/2020 | 08:58:37
575 lượt xem

Thống kê toàn thành phố Hà Nội có gần 96.500 người từ Đà Nẵng về, trên 73.000 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm trong đó gần 72.800 là test nhanh. Tuy nhiên ngày 5/8 ca bệnh 714 đã được ghi nhận dương tính sau khi test nhanh âm tính. Trước tình hình này tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều 6-8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu triển khai xét nghiệm với người về từ vùng dịch kể từ 15/7.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, hiện rất nhiều bệnh nhân không có biểu hiện bệnh, vì vậy thành phố đã đề nghị và được Bộ Y tế đồng ý việc lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật khẳng định PCR với các trường hợp trở về từ Đà Nẵng kể từ 15-29/7. Dự kiến thành phố sẽ cần khoảng 65.000 mẫu test để thực hiện xét nghiệm PCR dự kiến công việc sẽ được tiến hành vào ngày mai và với năng lực hiện tại sẽ mất khoảng 9 ngày để hoàn thành việc lấy mẫu. 

Chỉ đạo tại cuộc họp Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng yêu cầu thành phố phải tiến hành xét nghiệm PCR trên diện rộng, phấn đấu xét nghiệm hết cho gần 100.000 người có liên quan, ngoài các bệnh viện của Hà Nội cần huy động thêm đơn vị tư nhân để thực hiện. Đồng thời kích hoạt lại hệ thống phòng dịch, nâng mức cảnh báo cao hơn 1 mức so với kịch bản đã phê duyệt.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng không để sót, lọt người có nguy cơ. Bên cạnh đó không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của nhân dân trong mọi tình huống. Tùy vào diễn biến dịch bệnh thành phố cần nghiên cứu để có phương án giãn cách, cách ly phù hợp với từng nơi. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, nhân lực đáp ứng yêu cầu ở cấp độ cao nhất, chuẩn bị cả những phương án xấu nhất, kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến. Đồng thời sẵn sàng chi viện cả nhân lực và vật lực cho Đà Nẵng, Quảng Nam khi cần thiết./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...