Khó khăn chồng chất với ngành du lịch

Thứ 5, 06/08/2020 | 15:35:49
2,676 lượt xem

Theo ghi nhận tại các hãng lữ hành, lượng khách hủy hoãn các tour nội địa của các công ty trong tháng 8, 9, 10 đã đến 90% trên tất cả các hành trình.Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp chỉ đang tập trung tối đa để xử lý những yêu cầu về hủy, hoãn tour của khách. Không chỉ chịu thiệt hại nặng nề do khách hủy tour hàng loạt, khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp lữ hành lúc này là xoay sở tìm các phương án bồi hoàn tiền tour.

Theo đánh giá của các đơn vị, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại đối với du lịch trong đợt dịch thứ 2 này nghiêm trọng và tác động nặng nề hơn so với đợt dịch lần đầu tiên. Bởi, các đơn vị đã rất khó khăn từ giai đoạn trước, với tình trạng hiện nay đã có những doanh nghiệp xin rút vốn để trang trải khó khăn.

Nhiều đơn vị lữ hành cũng đề xuất, sau chương trình kích cầu với hiệu ứng rất tốt là "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", lúc này ngành du lịch nên có thêm cuộc phát động người Việt Nam chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Còn hiện tại, một trong những cách chia sẻ khó khăn là khách hàng lùi tour đến thời điểm phù hợp./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...