LHQ ưu tiên hỗ trợ các bệnh viện của Liban

Thứ 5, 06/08/2020 | 10:19:35
449 lượt xem

Ngày 5/8, Liên hợp quốc cho biết tổ chức này đang hợp tác chặt chẽ với giới chức Liban để hỗ trợ các biện pháp khắc phục hậu quả sau vụ nổ ở Bây-rút hôm 4/8, phá hủy một khu vực rộng lớn của thủ đô Li-băng. LHQ đánh giá việc hỗ trợ cho các bệnh viện tại Li-băng là ưu tiên hàng đầu.

Theo thông báo, Tổ chức y tế thế giới (WHO) đang hợp tác chặt chẽ với Bộ y tế Liban để tiến hành đánh giá các cơ sở chữa bệnh ở Beirut, chức năng và nhu cầu của các cơ sở chữa bệnh để hỗ trợ thêm, đặc biệt là trong tình hình đại dịch COVID-19. LHQ cho biết thêm, các chuyên gia của LHQ và nhiều nước thành viên đã được phái đến Beirut để hỗ trợ ứng phó khẩn cấp. Bên cạnh đó, LHQ đánh giá, cảng Beirut là cảng chính của Liban, vốn chiếm khoảng 80-85% khối lượng lương thực nhập khẩu của nước này. Do đó, các thiệt hại của vụ nổ sẽ làm trầm trọng thêm tình hình an ninh kinh tế và lương thực ở Liban. 

Cùng ngày 5/8, Chính phủ Liban đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 2 tuần ở thủ đô Beirut, trao toàn quyền quản lý an ninh cho quân đội. Chính phủ Liban cũng phê chuẩn khoản chi bổ sung 66 triệu USD để giải quyết khủng hoảng. Theo thông tin cập nhật, số người thiệt mạng trong vụ nổ hiện đã tăng lên 113 người. Ngoài ra còn có 4.000 người bị thương và hàng chục người vẫn đang mất tích. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...