Iran và Ukraine đàm phán về vụ bắn nhầm máy bay

Thứ 5, 06/08/2020 | 10:19:31
770 lượt xem

Ngày 5/8, các nhà ngoại giao cấp cao của Iran và Ukraine đã điện đàm về vụ bắn nhầm máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine ở ngoại ô thủ đô Tê-hê-ran hồi đầu năm nay khiến 176 người thiệt mạng.

Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Iran Gia-vát Da-ríp khẳng định nước này sẵn sàng hỗ trợ xoa dịu nỗi đau cho gia đình các nạn nhân bằng cách trả những khoản bồi thường tài chính. Còn Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Ép-ghen-nhi Y-ê-nhin bày tỏ Kiev sẵn sàng cử nhóm đàm phán tới Tehran để tham gia vòng đàm phán thứ hai. Vòng đối thoại đầu tiên đã kết thúc hôm 29/7 tại Ukraine. Hai bên đã xem xét các khía cạnh kỹ thuật và pháp lý của vụ tai nạn, đồng thời thống nhất các chi tiết của vòng đàm phán vào tháng 10 tại Tehran.

Trước đó, phía Ukraine cho biết nước này sẽ thực hiện mọi nỗ lực để tối đa hóa mức bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. Tổng thống Ukraine hồi tháng 2 từng bày tỏ không hài lòng với mức bồi thường mà Iran đề xuất.

Quân đội Iran đã thừa nhận bắn hạ chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine vào ngày 8/1 sau khi nhầm chiếc máy bay này là một tên lửa trong thời điểm căng thẳng giữa Iran và Mỹ tăng cao. Tất cả 176 người trên máy bay, trong đó có công dân của nhiều nước, đã thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...