Thành phố Thái Bình tập trung các biện pháp phòng chống dịch covid - 19

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
370 lượt xem

Quán triệt phương châm “Phòng là chính”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 Thành phố tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn.

Thành phố lập các điểm khai báo y tế tại các xã, phường

Theo số liệu rà soát, đến ngày 3.8, Thành phố có 765 trường hợp đi về từ các địa phương có dịch, trong đó có 735 trường hợp đi về từ Đà Nẵng, trong đó, có 38 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính, hiện tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện đa khoa Thái Bình và tại các xã, phường.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn, quyết tâm không để dịch lây lan trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 Thành phố chỉ đạo các ngành, đơn vị và các xã, phường quán triệt phương châm: bình tĩnh trong chỉ đạo nhưng chủ động trong mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho công tác phòng dịch. Theo đó, công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh để người dân hiểu và thực hiện, tránh tư tưởng chủ quan, xem nhẹ, đồng thời đồng hành cùng cấp ủy chính quyền các cấp trong phòng chống dịch bệnh. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 Thành phố triển khai tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Cấp Thành phố, ngoài địa điểm cách ly tập trung tại khu mới Bệnh viện đa khoa Thành phố, tiếp tục rà soát các địa điểm khác để đảm bảo cách ly khi có tình huống xảy ra. Cấp xã, phường rà soát để có từ 1 đế 2 cơ sở cách ly tại địa phương trong trường hợp cần thiết; thực hiện nghiêm luật truyền nhiễm, lập đầy đủ hồ sơ đối với các trường hợp cách ly tại gia đình. 

Tiếp tục phối hợp với công an Thành phố triệt để dừng các hoạt động của 3 ngành nghề theo chỉ đạo của Tỉnh, kết hợp với công tác đảm bảo trật tự đô thị, chú trọng tại một số khu vực trọng điểm như cổng bệnh viện, bến xe khách… Tăng cường tuyên truyền việc đeo khẩu trang khi mua bán hàng tại các siêu thị, chợ, cửa hàng vi phạm, nhắc nhở nhiều lần sẽ yêu cầu đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Đồng thời tăng cường phòng chống dịch đối với các điểm hoạt động tôn giáo tại các xã, phường. Thành phố sẽ thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện tại các cơ quan đơn vị, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố./.

CTV Đài TT – TH Thành phố

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...