Người nhập cảnh Singapore phải đeo thiết bị theo dõi

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:44:50
334 lượt xem

Từ 11/8 tới đây, theo quy định mới của Cơ quan kiểm soát nhập cư Singapore, những người nhập cảnh vào nước này sẽ phải đeo thiết bị theo dõi trong 14 ngày nếu được yêu cầu cầu cách ly tại nhà, ngoài khu vực cách ly tập trung.

Với quy định mới, thiết bị đeo tay điện tử có định vị và sử dụng mạng 4G hoặc tín hiệu Bluetooth sẽ được cấp ngay sau khi hành khách hoàn tất thủ tục nhập cảnh. Cảnh báo sẽ thường xuyên được gửi tới thiết bị và người sử dụng sẽ phải xác nhận kịp thời.

Cơ quan kiểm soát nhập cư Singapore cho biết, biện pháp này sẽ giúp các cơ quan chức năng kiểm soát người nhập cảnh hiệu quả hơn so với hình thức tin nhắn, gọi điện hoặc gọi qua video và kiểm tra bất chợt tại nơi ở như trước đây.

Việc can thiệp vào thiết bị hoặc bỏ thiết bị ra khỏi tay trong thời gian 14 ngày có thể bị phạt tới 10.000 đôla Singapore, tức khoảng 168 triệu đồng và phạt tù tới 6 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...