Belarus bắt đầu quá trình bầu cử Tổng thống

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
612 lượt xem

Ngày 4/8, Belarus đã bắt đầu tiến trình bầu cử tổng thống của nước này khi mở cửa các điểm bỏ phiếu sớm trong và ngoài nước. Tất cả các cử tri đủ điều kiện đều có thể tham gia bỏ phiếu sớm mà không cần nêu lý do dù ngày bỏ phiếu chính thức được tổ chức ngày 9/8 tới.

Hơn 5.500 điểm bỏ phiếu trong và ngoài nước, trong đó có 44 điểm ở nước ngoài, sẽ được mở cửa vào các khung giờ từ 10h - 14h và từ 16h - 19h hàng ngày từ nay cho tới ngày 8/8. Hàng ngày, khi hết thời gian bỏ phiếu, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng bỏ phiếu khu vực sẽ niêm phong thùng phiếu và mở lại sáng hôm sau trước sự chứng kiến của các quan sát viên quốc tế, địa phương và đại diện các cơ quan truyền thông. 

Theo luật, Ủy ban bầu cử Trung ương Belarus phải công bố tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm hàng ngày trên trang web của mình. Trong 5 ngày bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2015, đã có hơn 30% cử tri tham gia.

Trong cuộc bầu cử năm nay, đương kim Tổng thống A-lếch-xan-đơ Lu-ca-sen-cô là một trong những ứng cử viên. Đây là chiến dịch tranh cử tổng thống lần thứ 6 của ông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...