Cung ứng nước rửa tay giá gốc cho người dân toàn tỉnh

Thứ 3, 04/08/2020 | 00:00:00
1,232 lượt xem

Chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã và đang tăng gia sản xuất nhiều sản phẩm vật tư y tế. Trong số đó, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình hiện đang điều chế và sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh, với mức giá chỉ bằng chi phí sản xuất để phục vụ cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân toàn tỉnh.

Sinh viên của trường Cao đẳng y tế Thái Bình pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn nhanh

Bên cạnh việc học online trong mùa dịch, 60 sinh viên của trường Cao đẳng y tế Thái Bình luân phiên hàng ngày có mặt tại phòng pha chế của trường, để cùng các thầy cô giảng viên trong trường pha chế và sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Em Nguyễn Xuân Phúc, Sinh viên trường Cao đẳng y tế Thái Bình: 

Dịch bệnh bây giờ đang rất phức tạp, với tinh thần tự nguyện cống hiến nên chúng em cũng xen kẽ thời gian học thì đến trường để tham gia sản xuất nước rửa tay để cũng cấp nước rửa tay cho người dân toàn tỉnh và tránh việc Covid lây lan.


Giảng viên Nguyễn Thị Hoàng Anh, Trường cao đẳng y tế Thái Bình: 

Chúng tôi gồm 20 giáo viên và 60 sinh viên năm 3 đều được qua các khoá đào tạo về chứng chỉ sản xuất, nên đảm bảo chất lượng về nhân lực trong việc sản xuất ra các sản phẩm chất lượng đúng yêu cầu. 


Trung bình mỗi ngày đơn vị sản xuất được 1.000 chai dung dịch rửa tay 500ml, được chia vào từng thùng, mỗi thùng gồm 35 chai. Điều này vừa góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, vừa nhằm bình ổn giá cho mặt hàng này.

Dung dịch rửa tay nhanh do thầy trò trường Cao đẳng y tế Thái Bình pha chế

Bà Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng trường Cao đẳng y tế Thái Bình: 

Trường đã giao nhiệm vụ cho khoa Dược và toàn thể cán bộ nhân viên nhà trường tập trung sản xuất. Dung dịch sát khuẩn của nhà trường thì đảm bảo chất lượng, được Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam chứng nhận đủ các chỉ tiêu sát khuẩn.


Từ cuối thàng 7 đến nay, nhà trường đã cung ứng khoảng 5.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Thời gian tới, trường sẽ tiếp tục sản xuất, đảm bảo cho nhu cầu phòng chống dịch toàn tỉnh, đặc biệt phục vụ cho các cơ sở giáo dục để chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT sắp tới.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...