Người tô màu cho cuộc sống

Thứ 2, 03/08/2020 | 00:00:00
2,020 lượt xem

Vượt gần 40 cây số, cô giáo Phan Thị Kim Thùy từ Thái Thụy lên thành phố mở một lớp học hội họa cho các các em nhỏ tại Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình. Lớp học không chỉ là sân chơi cho trẻ em trong dịp hè mà còn giúp các em thỏa mãn niền đam mê hội họa của mình.

Cô giáo Phan Thị Kim Thùy và các các em nhỏ tại Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình

Không kể ngày nắng, ngày mưa, đều đặn một tuần 2 đến 3 buổi sáng cô giáo Phan Thị Kim Thùy đi xe máy vượt gần 40 cây số từ Thái Thụy đến với lớp học mỹ thuật tại Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình.  Lớp học mỹ thuật là sự phối hợp giữa Câu lạc bộ Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy và Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình gần 1 năm qua. Lớp học đã thu hút hơn 40 em học sinh thành phố Thái Bình theo học, nhất là vào dịp hè. 

Anh Nguyễn Văn Long – Phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình 

Mình muốn cho con học trải nghiệm một mùa hè vui vẻ nhiều hơn, theo đam mê học vẽ nhờ các cô chỉ dạy học hỏi con phát huy đam mê và giao lưu cùng các bạn.


Nhiều năm là giáo viên dạy mỹ thuật cho các em nhỏ, bản thân cô Thùy vẫn luôn theo đuổi với niềm đam mê nghệ thuật, mong muốn truyền cảm hứng hội họa đến nhiều bạn nhỏ. Cô luôn tạo cơ hội cho các em học sinh thỏa sức sáng tạo trên nhiều chất liệu khác nhau. Chính vì vậy, học trò của cô đã đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi quốc gia.

Không cầu kỳ, với giá vẽ là các bức tường, các em có thể thỏa sức tưởng tượng và thể hiện sự sáng tạo của mình

Em Vũ Đình Hinh - Câu lạc bộ Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy 

Con học ở đây lâu rồi! Mùa hè con được học nhiều buổi hơn, con gặp nhiều bạn bè hơn, cô dạy trên nhiều chất liệu hơn, mùa hè thú vị và mới mẻ hơn nhiều.


Bằng nhiều cách thức thể hiện

các em học sinh tại Câu lạc bộ Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy đều thoải mái và vui vẻ tiếp cận với hội họa

Cô giáo Phan Thị Kim Thùy - Câu lạc bộ Mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy

Các em nhỏ ở thành phố tuy được tiếp cận đầy đủ hơn, nhưng các em bị bó hẹp trong môi trường đô thị, bị tác động ngoại cảnh nhiều hơn. Tôi muốn qua con đường nghệ thuật, qua các tác phẩm bằng tranh vẽ, các em thể hiển bản thân, cảm nhận cuộc sống xunh quanh mình, để thêm yêu cuộc sống, yêu các bạn nhiều hơn. Và qua đó cũng dạy các em kỹ năng sống, cũng như phát hiện kịp thời và bồi dưỡng những em nhỏ có năng khiếu, đam mê hội họa. 

 Với quyết tâm và niềm tin vào đam mê hội họa cháy bỏng, cô Phan Thị Kim Thùy mong muốn sau những giờ học căng thẳng trên lớp thì các em thật sự được thả hồn mình vào những tác phẩm nghệ thuật, hội họa. Đó là điều mà cô Phan Thị Kim Thùy cảm thấy hạnh phúc nhất. Cô đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh, giúp các em phát huy tối đa tính sáng tạo cũng như khả năng cảm thụ thẩm mỹ của bản thân, để những cây cọ vẽ tiếp màu sắc của cuộc sống tương lai.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...