EU kêu gọi đoàn kết chống kỳ thị và phân biệt chủng tộc

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:55:51
749 lượt xem

Chủ tịch Ủy ban châu Âu U-du-la Phôn đờ Lay-en ngày 2/8 đã kêu gọi các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu bảo vệ các nhóm người thiểu số khỏi nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc. Lời kêu gọi được bà đưa ra nhân ngày tưởng niệm nạn tàn sát người Do Thái La Mã thời Đức Quốc xã.

Phát biểu khi tới viếng ông Ray-mông Guy-rem, một người Pháp gốc La Mã từng sống sót trong các trại tập trung và vừa qua đời hồi tháng 5 vừa qua, bà Von der Leyen cho biết EU coi việc thừa nhận và tưởng nhớ tất cả những ai đã từng trải qua thời Đức quốc xã là một nghĩa vụ lương tâm. Bà nhấn mạnh, việc gợi nhớ lại thời kỳ ngược đãi này sẽ là lời nhắc nhở mọi người cần phải giải quyết những thách thức ngày nay và EU cần có nghĩa vụ bảo vệ các nhóm người thiểu số khỏi nạn kỳ thị và phân biệt chủng tộc.

Theo bà Von der Leyen, EU cũng cần phải thay đổi thái độ chống người di-gan bằng sự cởi mở và đón nhận, thay đổi những phát ngôn thù địch và các tội liên quan đến thù địch bằng sự khoan dung và tôn trọng nhân phẩm con người, thay đổi tình trạng ngược đãi bằng việc giáo dục nhận thức về nạn tàn sát người Do Thái. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...