Chính phủ Afghanistan hối thúc Taliban kéo dài lệnh ngừng bắn

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:51:55
1,052 lượt xem

Chính phủ Áp-ga-ni-xtan hôm qua đã hối thúc phe Taliban kéo dài lệnh ngừng bắn hiếm hoi chỉ vài giờ trước khi lệnh này hết hạn. Tuyên bố của Ca-bun được đưa ra trong bối cảnh thỏa thuận trao đổi tù nhân gây bất đồng giữa hai bên sắp kết thúc.

Người phát ngôn của Tổng thống Afghanistan nêu rõ: Chính phủ hy vọng Taliban sẽ không tiếp tục tình trạng bạo lực. Những hành động và biện pháp của Chính phủ được triển khai trong tiến trình hòa bình phải được Taliban đáp lại tương xứng. 

Từ ngày 31/7, các lực lượng an ninh Afghanistan và Taliban đã bắt đầu thực hiện lệnh ngừng bắn 3 ngày nhân dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo. Đây là lệnh ngừng bắn chính thức thứ 3 trong gần 19 năm xung đột ở Afghanistan. 

Lệnh ngừng bắn diễn ra trong bối cảnh chính phủ và Taliban đang thực hiện trao đổi tù nhân, trong đó chính phủ Afghanistan đã phóng thích hơn 4.900 người. Về phần mình, Taliban tuyên bố đã hoàn thành cam kết. Tuy vậy, nhà chức trách Afghanistan đã từ chối phóng thích hàng trăm tù nhân bị cáo buộc phạm các tội nghiêm trọng mà Taliban yêu cầu trả tự do, cho rằng số phận những người này sẽ do Hội đồng Trưởng lão quyết định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...