Australia thực hiện lệnh giới nghiêm tại Melbourne

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:46:06
532 lượt xem

Lệnh giới nghiêm tại Meo-bờn, thành phố đông dân thứ hai của Australia, đã chính thức có hiệu lực từ đêm qua và sẽ kéo dài trong 6 tuần. Khung thời gian áp lệnh là từ 8 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau để ngăn chặn đà tăng của dịch bệnh.

Việc bang Victoria áp đặt lệnh giới nghiêm tại thủ phủ Melbourne và một số khu vực lân cận là một trong những biện pháp hạn chế đi lại cứng rắn nhất từ trước đến nay nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát. Trong khung giờ giới nghiêm, gần 5 triệu cư dân sẽ không được rời khỏi nhà trừ những trường hợp đặc  biệt. 

Trong khi đó, các siêu thị và cửa hàng ăn uống vẫn được mở cửa nhưng chỉ được  bán hàng cho khách tới mua. Còn lại, tất cả các dịch vụ không thiết yếu khác sẽ phải  ngừng hoạt động hoàn toàn trong giờ giới nghiêm. 

Lệnh giới nghiêm tại Melbourne được ban bố trong bối cảnh số ca mắc và tử vong vì COVID-19 ở bang Victoria đã tăng liên tiếp trong 6 tuần qua. Chỉ tính riêng trong hai ngày 1 và 2/8 tại bang này đã có hơn 670 ca mắc mới và 7 ca tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...