Đổi thay ở Quỳnh Hoa

Thứ 2, 03/08/2020 | 00:00:00
3,724 lượt xem

Một diện mạo hoàn toàn mới khi đến xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ. Nông thôn mới đã mang đến sinh khí mới và bộ mặt khang trang cho Quỳnh Hoa, mang lại sự hài lòng cho nhân dân.

Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Quỳnh Hoa

Về Quỳnh Hoa hôm nay không chỉ những người xa quê trở về mà ngay cả người dân đang sinh sống ở đây cũng cảm nhận được sự đổi thay từng ngày ở nơi đây. Xây dựng nông thôn mới đã mang lại diện mạo mới cho Quỳnh Hoa với nhiều công trình đã đáp ứng mong mỏi của nhân dân được đưa vào sử dụng, những hạng mục Nhà nước và nhân dân cùng làm đã làm thay đổi từng con đường, từng ngõ xóm. 

Những cung đường nông thôn mới ở Quỳnh Hoa

Chị Nguyễn Thị Thắm, thôn Ngọc Quế 3, xã Quỳnh Hoa: 

Các con đường từ xã tới thôn đều được mở rộng khang trang, bà con rất phấn khởi.


Ông Nguyễn Tất Lới, thôn Ngọc Quế 1, xã Quỳnh Hoa: 

Bộ mặt của xã ngày càng khang trang, sạch đẹp; lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền được nâng lên; đời sống của nhân dân ngày một nâng cao.


Kinh tế là điểm sáng nổi bật của Quỳnh Hoa. Từ một xã thuần nông, Quỳnh Hoa hôm nay đã trở thành địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tốp đầu của huyện Quỳnh Phụ. Giá trị sản xuất luôn tăng trưởng ở mức hơn 12%/năm, mức sống của người dân được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm. 

Không chỉ làng quê đổi mới, những ngôi nhà khang trang cũng hiện hữu tại vùng quê này

Ông Nguyễn Trung Thu, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ: 

Xã tập trung củng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đạt được và đẩy mạnh phát triển tốc độ công nghiệp tiểu thủ công nghiệp thương mại dịch vụ; giảm tỷ trọng nông nghiệp, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong để trong thời gian tới xã Quỳnh Hoa quyết tâm sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2021.

Hiệu quả từ chương trình xây dựng nông thôn mới đã đem lại những thay đổi toàn diện cả về vật chất lẫn tinh thần của người dân là bước đà thuận lợi để Quỳnh Hoa tiếp tục chuyển mình, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với phương châm “Chất lượng cuộc sống người dân" là tiền đề để phát triển.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...